Bí quyết marketing 0đ của quán cafe nổi tiếng bật nhất Hạ Long

Mục lục

3
Chưa từng chi 1đ quảng cáo Facebook hay quay phim chụp ảnh, nhưng Cafe Duy vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều tín đồ ẩm thực địa phương. Họ đã làm như nào vậy?
Cùng Viet Yo đúc kết vài bí kíp marketing từ case study của quán cafe này nhé!

Tạo sản phẩm cộp mác thương hiệu

Mỗi cơ sở kinh doanh F&B đều cần một món “signature dish” làm yếu tố kéo khách và tạo ra sự khác biệt về nhận diện, định vị thương hiệu. Pizza 4P’s nổi tiếng với món mì cua. Highland Coffee được nhớ tới với Trà sen vàng.
Với Cafe Duy, tên tuổi của quán bắt đầu lan toả nhờ món cafe trứng. Có thể nói, Cafe Duy đã góp phần đưa cafe trứng trở nên phổ biến với người tiêu dùng Hạ Long.
Theo lời tự thuật của chủ quán, cafe trứng của quán chỉ làm từ trứng gà nhà đẻ. Đây cũng là lý do vì sao hiện nay quán đã ngưng phục vụ cafe trứng – do gà của quán đẻ không kịp so với nhu cầu thực khách.

Tạo khan hiếm

Quán mở cửa theo giờ hành chính. Có thể tạm đóng cửa bất kì lúc nào tuỳ theo thời tiết, tâm trạng & lịch trình cá nhân của chú quán hoặc do tình trạng nguyên liệu.
Điều này khiến cho khách hàng không dễ gì để được thưởng thức một ly sinh tố hay một cốc cafe ở quán cafe này.
Điều này không làm khách quen của quán cảm thấy bức xúc. Ngược lại, họ càng cố gắng để bố trí thời gian hoặc tìm kiếm cơ may chỉ để uống món đồ uống yêu thích của mình.
Đôi khi, khách hàng còn không thể order một số đồ uống cụ thể vì chủ quán không có hứng bán, hoặc do món đồ uống đó số lượng giới hạn theo ngày, giờ.
Một chút khan hiếm và sự “biến mất” đúng lúc lại khiến thương hiệu cafe này “gây thương nhớ” hơn trong lòng khách hàng.

Chất lượng sản phẩm là cốt lõi

Đây vẫn là yếu tố cốt lõi của bất kì ngành nghề kinh doanh nào.
Cafe Duy nổi tiếng với những cốc sinh tố đi kèm hoa quả nguyên miếng. Những món đồ uống vừa miệng, tươi ngon và đầy đặn với giá cả cực phải chăng.
Đây mới động lực để khách hàng gắn bó với thương hiệu, bất chấp phong cách phục vụ có phần khác lạ của quán cafe này.
TÓM LẠI, sự hút khách của Cafe D không dựa trên các yếu tố giảm giá, khuyến mại.
Chiến lược marketing của quán cafe “nhỏ nhưng có võ” này luôn dựa trên nền tảng sản phẩm – Product
Trong 7 chữ P đại diện cho 7 yếu tố của marketing, Product cũng là chữ P được nhắc tới đầu tiên.
Nếu bạn đang muốn ứng dụng trường phái “Product Marketing” mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để Viet Yo giúp bạn nhé!
————————————
𝐕𝐢𝐞𝐭 𝐘𝐨 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐚 & 𝐓𝐫𝐚𝐯𝐞𝐥
GIẢI PHÁP THÔNG MINH – MỞ ĐƯỜNG CẤT CÁNH
Add: A1-04 KĐT Monbay – Hong Hai – Hạ Long – Quảng Ninh.
CF: 0989.628.999
Email: vietyojsc@gmail.com
btn-facebook
btn-zalo
0989628999